Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy nghĩ đến 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là cách mà Man Utd đã công bố bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.

Đó không chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hiệu như Adidas đã đóng khuông cách tiếp cận của người theo dõi với mặt thương mại của bóng đá.

một trong những giả định phổ biến nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai phiên bản hiệp đồng kỷ lục nhân loại liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là mang Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một kĩ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm sở hữu sức lôi cuốn đối sở hữu khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã mang các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chăm chú phổ biến hơn tới lợi ích thương nghiệp mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao bự chuyển tới sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là không phải tranh luận. sau cùng, ngay cả những CĐV thờ ơ cũng phải khệnh khạng xuống thị trấn sở hữu tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào trái đất quả bóng sẽ chọn CLB có những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến cho những CLB nhận ra họ mang thể thu lợi bự trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc mang các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng phát triển, phổ biến hơn so mang các mùa giải chung do chậm triển khai là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động đơn giản nhất của một dòng tên béo, 1 phiên bản giao kèo bom tấn, một người nhưng hễ ai đi trên phố cũng với thể trông thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó mang vẻ khá dễ dàng. Báo cáo chậm tiến độ đem nhân mang 49,77 đôla, giá thành ước lượng của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Báo cáo. 1 cầu thủ sở hữu thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo lên sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ tạo lên nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên toàn cầu và vững chắc mở ra các thị trường thế hệ, mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... ko. với những phiên bản giao kèo bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều Đó ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền sở hữu trí não, có huy hiệu, tên và họ có quyền sở hữu có tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm triển khai được sắm lại phổ thông lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng một mực. nếu như người chơi là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi sở hữu giá trị, game thủ với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

bên cạnh đó, ngay cả % chậm triển khai với cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể đề cập Con số Đó ko quá 20%. thực tiễn, điều này dựa dẫm nhiều vào tầm giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. chậm tiến độ với thể ko phải là 20% cho phần nhiều những cái áo và mang thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".

giả tỉ Pogba giúp nâng cao 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ thông trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần bởi vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - phần nhiều chẳng chiếm được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Thống kê đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm triển khai tạo lên theo từng năm dựa vào sự sản xuất nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như 1 phương pháp đánh quả bóng nhãn hiệu, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba sinh ra diễn ra từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing nhưng Pogba đem đến, người chơi sở hữu thể tức khắc xác định lợi ích mà Adidas có được từ chúng. Trong phạm vi của 1 vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các lăng xê của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá 1 ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta mang mối địa chỉ mang CLB mang trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho một điều thường thấy trong các thỏa thuận vừa qua trong khi những truyền bá mới không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng mang một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp tính từ lúc Pogba tới - ai lại không muốn gắn nhãn hàng của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm tiến độ là một số đông trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, Đó là những hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB khi họ tuyển mộ một loại tên bự. mà đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop thời trang của CLB.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, kiến tạo sân bóng cỏ nhựa nhân tạo cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân tạo lên.

sản xuất hạt cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân mini khác!

tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét