Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền xây dựng, học trò bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, 1 số phụ huynh ở phố Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phản ảnh con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền phường đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền vun đắp dãy nhà nhiều chức năng cho trường.

năm học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học sinh 1.543.000 đồng. lúc vào năm học mới được một tháng, UBND xã Cẩm Thăng thông báo mỗi học sinh phải đóng thêm 631.000 đồng tiền xây dựng phòng đa chức năng và phải đóng cho 3 năm từ 2016 đến 2018, tức gần hai triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà nhiều chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND phường làm cho chủ đầu cơ. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà nhiều tiện ích của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn tất đầu năm học này, do UBND phường Cẩm Thăng làm chủ đầu tư. đa dạng người cho rằng một khi phải đóng sắp hai triệu đồng bạc xây dựng phòng đa chức năng cho 3 năm là vô lý nên không nộp.

Phụ huynh Lan thông tin, UBND phường Cẩm Thăng đã ký giấy mời bác mẹ học sinh ngày 25/10 đến phòng họp của thị trấn có nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều tiện ích trường tiểu học". thông báo còn mở ngoắc "khi đi nhớ mang đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền xã và 1 số phụ huynh ko với sự hợp nhất. phổ quát phụ huynh đề xuất thu tiền vun đắp phòng nhiều chức năng trong phổ thông năm để mang thời gian chuẩn bị, song xã đề xuất nộp một đợt.

"Từ ngày 28/10 đến ngày 2/11, chính quyền phố đã cho cán bộ văn hóa thông báo trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học sinh sở hữu phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền vun đắp nhà đa chức năng, mỗi ngày thông tin 2 lần", 1 phụ huynh đề cập và cho hay đến giờ xã đã ngừng phát loa.

mang con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú thị trấn Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong một lần là chưa hợp lý. 1 số người sau lúc con bị bêu tên đã hổ hang, sợ ảnh hưởng học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời khiến việc về nợ tiền đối ứng vun đắp nhà đa chức năng mà UBND thị trấn Cẩm Thăng gửi đến phụ huynh.

1 lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường với 240 học trò, hiện nhiều phụ huynh đã nộp tiền cho thị trấn, 1 số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối sở hữu các dự án to của trường thì phường đứng ra khiến cho chủ đầu tư, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh bức xúc là do thị trấn huy động và nêu tên học sinh lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo kể.

đàm luận có tạp chí, ông Nguyễn Văn Báu, chủ tịch UBND phường Cẩm Thăng cho biết, dự án nhà nhiều tiện ích do phường đầu tư 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn một,6 tỷ. Do phố không mang nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND thị trấn phê chuẩn, vấn đề thu một lần là để tránh tản mạn từng đợt và sở hữu tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học sinh, phụ huynh lên loa phóng thanh là để cổ vũ những gia đình đã đóng tiền cho xã và kể nhở những hộ chưa đóng phải thực hành nghĩa vụ", ông Báu giải thích.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, mẫu mã, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét